Cuối cùng thương hiệu cá nhân là thứ ta giữ … uy tín ta giữ … nhân quả ta giữ

Cuối cùng thương hiệu cá nhân là thứ ta giữ … uy tín ta giữ … nhân quả ta giữ/ và nhìn xung quanh biết bao biến cố xẩy ra cuối cùng thương hiệu cá nhân và uy tín của người đó mà còn thì giữ được/ một số cho rằng thương hiệu cá nhân thay đổi và biến chuyển tuy nhiên nó vẫn nằm trong cái kết của nhân quả mà thôi.

Hơn 20 năm trước, khi Internet vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, một khái niệm mới được ra đời: Thương hiệu cá nhân. 20 năm sau, công nghệ thông tin đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta nhìn nhận thế giới. Để tồn tại trong môi trường ngày nay – nơi ai cũng có cơ hội bộc lộ tính cách và khẳng định năng lực bản thân, việc hiểu rõ về thương hiệu cá nhân lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhà báo Tom Peters đã nhấn mạnh: “Chúng ta đều là CEO cho công ty riêng của mình. Để tồn tại trên thương trường, bạn phải biết cách quảng bá cho thương hiệu cá nhân”. Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Nó có tầm ảnh hưởng ra sao? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

1. Thương hiệu cá nhân là gì?   Thương hiệu cá nhân là tổng hợp những gì ở bản thân mà bạn lựa chọn trình bày cho thế giới thấy. Nói một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mọi người đánh giá ở bạn: Ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho xã hội…
2. Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân?   Việc sở hữu thương hiệu cá nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Nếu sở hữu một thương hiệu cá nhân tích cực, bạn sẽ dễ dàng được đánh giá cao khi tham gia một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Ngược lại, nếu thương hiệu cá nhân tiêu cực, hoặc thậm chí là… không có thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ khó được chú ý trong quá trình tuyển dụng, xin việc. Hành trình phát triển thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình truyền bá những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác. Để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi bạn phải thực sự biết cách kiểm soát bản thân mình.

⧪ Tạo dấu ấn cá nhân Thế giới ngày nay đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh cũng như những kẻ bắt chước. Bất cứ ai cũng khó trở thành người duy nhất trong bất kì lĩnh vực gì. Tuy nhiên, nếu biết tôn vinh những suy nghĩ và giá trị cá nhân, bạn sẽ có thể trở nên nổi bật so với những người còn lại. Người ta có thể đạo nhái sản phẩm của bạn, nhưng làm sao có thể đạo nhái được chính bạn? Chỉ bạn mới có khả năng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mà thôi.

⧪ Xác lập uy tín Nền tảng tốt nhất cho thương hiệu của bạn chính là chất lượng công việc. Một khi đã xây dựng được nền tảng này, bạn sẽ chiếm được lòng tin của tất cả mọi người xung quanh. Một ví dụ điển hình cho việc uy tín được công nhận nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân chính là Michelle Phan: Từ một cô sinh viên bình thường thích chia sẻ các clip hướng dẫn trang điểm, Michelle hiện nay đã có dòng mỹ phẩm của riêng mình.

⧪ Mở rộng mạng lưới quan hệ Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, bạn sẽ dễ dàng mở rộng được mối quan hệ với những người có chung quan điểm, suy nghĩ, sở thích. Họ hoặc sẽ có hứng thú hợp tác phát triển kinh doanh, hoặc sẽ trở thành những nhân tố quan trọng giúp đỡ chúng ta trong tương lai.  Ví như năm 1997, Eminem đã được Dr. Dre phát hiện ra và dìu dắt vào làng nhạc nhờ cùng chia sẻ sở thích rap. Nếu không có Dr. Dre, đến nay hẳn thế giới đã không biết đến ông hoàng nhạc rap Eminem.  Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên tưởng bở sẽ luôn có ông bụt, bà tiên hiện ra giúp đỡ mình. Trước khi được người khác giúp đỡ, bản thân bạn cũng phải cố gắng không ngừng nghỉ. Eminem đã từng kiên trì rap từ ngày này qua ngày khác trước khi gặp Dr. Dre, cũng như Michelle Phan đã từng phải chăm chút chọn từng bài nhạc nền cho các clip hướng dẫn trang điểm trước khi trở thành hiện tượng toàn cầu.

Về bản chất xây dựng thương hiệu cá nhân không giúp một người trở thành thánh thần. Thay vào đó, thương hiệu và hình ảnh cá nhân giúp một người trở thành một tên tuổi đáng tin cậy ở trong lĩnh vực của mình, một công dân tử tế đáp ứng tốt các quy chuẩn về hành xử đạo đức của xã hội, cuối cùng sẽ trở thành một cá nhân có đủ năng lực hành vi để hiểu biết và chịu trách nhiệm với mọi hành động của mình.

Thương hiệu cá nhân không chỉ là nền tảng niềm tin của một thế hệ hay là thước đo cho giá trị con người, xây dựng thương hiệu cá nhân chính là đang lên kế hoạch để sống một cuộc đời ý nghĩa. Mang lại giá trị thực tiễn cho cộng đồng và những người xung quanh, chứ không dừng lại để vội tự hào với những lợi ích hay thành tựu cá nhân đã đạt được.

 

Liên hệ team #ông già đầu tư

hệ thống www.dautugi.vn và các nhóm www.nhom.com.vn

Các kiến thức quản trị và tư vấn đầu tư

  1. www.dautugi.vn
  2. www.kienthucdautu.vn
  3. www.kienthuctaichinh.vn
  4. www.nguyenquanghoc.vn
  5. www.davidhoc.com
  6. www.forex.vn
  7. www.tradecoin.vn
  8. www.khoahocdautu.com
  9. www.baihocdautu.net
  10. www.onggia.info
  11. www.nguyenquanghoc.com

 

 

Giới thiệu David HOC

No loss system Một trong những giải pháp không thua lỗ Tâm đức trí tài ...

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *